Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Tìm hiểu lịch sử ra đời của bệt vệ sinh công nghệ cao

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại thì bệt vệ sinh công nghệ cao ngày càng được thiết kế tiện nghi, sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được lịch sử ra đời của thiết bị này. Hãy cùng SUS Việt Nam tìm hiểu điều này trong bài viết sau.

Lịch sử ra đời của bệt vệ sinh

Trong kỷ nguyên loài người có ghi nhận rằng, trước khi có chiếc bồn cầu đầu tiên trên thế giới, con người vẫn “tiện đâu xả đó”, chưa hề có ý thức về việc vệ sinh văn minh hơn. Mãi đến thế kỷ thứ 3 TCN, trên thế giới mới xuất hiện chiếc bồn cầu đầu tiên tại Jerusalem do Toilet Monhenjo – daro sáng tạo ra. Hệ thống này được dựng sát vào tường nhà và có hệ thống máng chạy theo chiều dọc để thải chất thải thẳng xuống cống.


Chiếc bồn cầu vệ sinh đầu tiên do Toilet Monhenjo - daro sáng tạo ra.

Ra đời sau đó là loại nhà vệ sinh tập thể với hình dáng một bức tường xây kín, bao quanh là những hàng gạch to và cao. Dưới chân bức tường được đào một hệ thống hào sâu khoảng 1 mét, bên trên được xây thành bằng gạch, khoét lỗ hai hàng. Đây là loại hố vệ sinh tập thể, dùng cho cả nam và nữ nên rất bất tiện nhưng tại thời điểm đó được xem như là nhà vệ sinh sang trọng.

Nhà vệ sinh thời trung cổ là một chiếc bệ ngồi xổm với tên là Garderobe được tìm thấy trong các tầng lớp thượng lưu. Họ sử dụng một tấm gỗ được khoét lỗ để ngồi, bên dưới là hào có ống dẫn thải ra bên ngoài. Garderobe được đặt ở khu vực xa phòng ngủ để tránh mùi và được đặt gần bếp hay lò sưởi để giữ ấm.


Nhà vệ sinh tập thể với hình dáng một bức tường xây kín, bao quanh là những hàng gạch to và cao

Sự cải tiến tiếp theo của bệt vệ sinh ở thời cổ đại Châu Âu đó là cái “bô” mà cho tới ngày nay nó còn khá tiện dụng. Vào thời đấy bô thường xuyên được làm bằng chất liệu đồng và trang trí công phu có quai cầm để tiện cho việc loại bỏ chất thải. Tuy nhiên, đến thế kỷ 16 khi dân số thành thị tăng, cống rãnh bị chặn bởi khối lượng lớn chất thải của con người. Mưa đã không đủ để rửa sạch chất thải của các máng. Vì vậy, bô không còn là vật dụng phổ biến thời đó nữa.

Năm 1775, cuộc cách mạng công nghệ đã cho ra đời nhà vệ sinh xả đầu tiên. Đây là một bước tiến quan trong trong hệ thống ống nước được thiết kế bởi Alexander Cummings. Nhà vệ sinh xả nước trở thành phát minh mới được sử dụng rộng rãi trên thị trường, đặc biệt là ở London. Sau đó nhanh chóng được lan sang các lục địa khác. Ở Mỹ, dây chuyền sản xuất thiết bị vệ sinh được thành lập, tạo ra những sản phẩm được giới thiệu trong những nhà giàu và khách sạn, đến ngày nay, các loại thiết bị vệ sinh xả đã ngày càng phát triển và được cải tiến không ngừng.

Bệt vệ sinh công nghệ cao Basics của Công ty TNHH SUS Việt Nam

Không ngừng cải tiến và bắt kịp xu hướng của thời đại, Công ty TNHH SUS Việt Nam - Tổng thầu phân phối thiết bị vệ sinh cao cấp Basics đã đưa sản phẩm bệt vệ sinh công nghệ xả xoáy với rất nhiều ưu điểm vượt trội như: tiết kiệm nước tốt, ít gây tiếng ồn, dễ dàng làm sạch, chất liệu sứ cao cấp, tráng men bởi công nghệ kháng khuẩn HyperKilamic đến với người tiêu dùng Việt.

So với loại bệt vệ sinh thông thường mang tiện ích chủ yếu là giải quyết nhu cầu của con người thì các loại bệt vệ sinh công nghệ cao còn có tính thẩm mỹ và bảo vệ tối ưu sức khỏe người dùng.

Nhờ có lớp kim loại bạc trên bề mặt bệt vệ sinh đã giúp ngăn không cho vi khuẩn trú ngụ đồng thời giảm bớt những nỗi vất vả cho chị em phụ nữ khi không phải quá mất công hàng ngày cọ rửa nhà tắm, đảm bảo vệ sinh trong căn nhà.

Mặt khác, giá cả của bệt vệ sinh công nghệ cao rất “vừa túi tiền”, giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho gia đình mình những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.


Bệt vệ sinh công nghệ xả xoáy hút đẩy cộng hưởng ít gây tiếng ồn.

Công ty TNHH SUS Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền thiết bị vệ sinh cao cấp Basics của Pháp. Đến nay, sản phẩm của SUS đã xuất hiện tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Ngoài bệt vệ sinh công nghệ cao, SUS Việt Nam còn cung ứng cho thị trường các sản phẩm thiết bị vệ sinh khác như gương trang trí đẹp, bồn rửa mặt và nhiều phụ kiện phòng tắm khác.

Để biết thêm thông tin chi tiết về “Bệt vệ sinh công nghệ cao” và Công ty TNHH SUS Việt Nam xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SUS VIỆT NAM

Địa chỉ: C19, Lô 20, Khu đô thị mới Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam.
SĐT: 024.36408389 – 091.338.1512
Email: sus@susvietnam.vn
Website: http://susvietnam.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét