Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Thị trường thiết bị vệ sinh đang có những động thái chuyển biến tích cực

Trong thời gian gần đây thị trường thiết bị vệ sinh đang có những biến chuyển tích cực phù hợp với khả năng tiêu dùng đa dạng của khách hàng. Điều này khiến cả người kinh doanh và người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm thiết bị vệ sinh để phân phối và lắp đặt. 
 thi-truong-thiet-bi-ve-sinh
Một không gian vệ sinh sang trọng đang là ước muốn của nhiều hộ gia đình

Từ tình trạng thị trường trôi nổi cùng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng

Không nằm ngoài quy luật kinh tế nói chung, cũng như bao mặt hàng khác, thị trường thiết bị vệ sinh đã từng rơi vào tình trạng hỗn loạn vì hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trà trộn và hoành hành.
Theo các nhà phân tích thị trường, có những thời điểm, việc phân biệt và xác định nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm gần như là không thể - ngay cả với các chủ hộ đang kinh doanh mặt hàng này cũng như những người làm việc lâu năm trong ngành sản xuất thiết bị. Hầu hết các sản phẩm thiết bị vệ sinh đến từ những thương hiệu có tên tuổi đều bị làm nhái, làm giả từ bao bì, mẫu mã cho đến tem mác. Nhiều người tiêu dùng sau khi mua và sử dụng một thời gian mới phát hiện ra, đến lúc thiết bị hỏng đành ngậm ngùi bỏ tiền thay mới chứ không được hưởng các chương trình bảo hành và hậu mãi như khi sử dụng sản phẩm chính hãng.
Lý do là các sản phẩm làm giả, làm nhái thường có chất lượng rất kém do được sản xuất từ những nguyên vật liệu rẻ tiền, trên những dây chuyền nhà máy tạm bợ – hoàn toàn trái ngược với quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ đầu vào, đầu ra của các thương hiệu có uy tín. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường sự suy giảm chất lượng của các loại hàng nhái này sau một thời gian ngắn sử dụng. Các loại bồn, chậu rửa, kệ sứ ố vàng, đóng cặn hay nứt vỡ rất nhanh chóng. Vòi rửa khiến nước đục ngầu, trơn nhớt, bốc mùi hôi khó chịu. Nếu tiếp tục sử dụng các thiết bị này trong thời gian dài, sức khỏe của các thành viên trong gia đình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng do nguồn nước nhiễm khuẩn, không gian sử dụng mất vệ sinh.
thi-truong-thiet-bi-ve-sinh-1
Gương Hòa Bình an toàn cho người dùng

Động thái mạnh tay nhằm bảo vệ người tiêu dùng từ chính những thương hiệu trong cuộc

Nhằm tránh cho người tiêu dùng tiếp tục rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang” do mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, song song cùng công tác của chính quyền, ngay cả các thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn cũng đang có những động thái mạnh tay rõ rệt.
Tiêu biểu gần đây có thể nhắc đến Công ty TNHH gương kính Hòa Bình với thương hiệu nổi tiếng là gương Hobig, gương QB. Đây là thương hiệu duy nhất với dòng gương ghép 2 lớp an toàn cho người dùng hàng nhái khi vỡ các mảnh vỡ sẽ bị văng ra mọi nơi, nếu không cẩn thận dường dùng rất dễ dẵm phải. Nhưng với dòng gương ghép này khi vỡ, các mảnh vỡ dính lại với nhau không hề văng xa nên rất an toàn cho người dùng. Khi mua gương Hòa Bình ở các đại lý phân phối chính thức người dùng sẽ được cấp giấy bảo hành của công ty và được thử nghiệm trực tiếp tại đại lý.
Cùng với gương kính Hòa Bình, công ty sứ vệ sinh Basics đã cho ra đời dòng bệt vệ sinh (bồn cầu, bàn cầu) cao cấp với công nghệ xả xoáy và hút đẩy cộng hưởng. Khi mua dòng bệt vệ sinh này người dùng có thể nhận biết hàng rõ rệt và kiểm định trực tiếp bằng cách xả 20 quả bóng bàn cùng một lúc. Với những loại bệt cùng phân khúc chỉ có thể xả và đẩy trôi tối đa 5 quả bóng còn bệt vệ sinh Basics có thể cùng lúc xả tới 20 trái bóng một cách dễ dàng.
thi-truong-thiet-bi-ve-sinh-2
Bệt vệ sinh Basics
Bồn cầu liền khối Basics được thiết kế không chỉ giúp cho sứ vệ sinh cao cấp mang vẻ sang trọng, tinh tế mà còn tạo thành một khối vững chắc, giảm tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Vì thế khi kiểm tra chất lượng sản phẩm bệt vệ sinh Basics người dùng có thể yêu cầu chủ showroom, đại lý xả thử. Ở bồn cầu hai mảnh, khi nhấn xả có sự rung lắc nhẹ và có tiếng ồn lớn. Trong khi đó, bồn cầu liền khối xả nước êm ái và hầu như không có tiếng ồn.
Theo quan sát nhanh trên thị trường, người tiêu dùng tỏ ra thích thú và đón nhận tích cực với những cải tiến công nghệ của hai loại sản phẩm gương kính Hòa Bình và bệt vệ sinh Basics. Nhiều người còn cho rằng, đây sẽ là tiền đề để tiếp tục phát triển các hình thức xác thực mới, áp dụng rộng rãi cho nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau trong tương lai để họ có thể thử nhận biết sản phẩm chất lượng, chính hãng từ nhà sản xuất mà không phải dùng các cách thử nghiệm phức tạp.
(Nguồn: susvietnam.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét