Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nhất trong ngôi nhà của bạn

Nơi nào chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nhất trong ngôi nhà của bạn? Phải đến 99% người trả lời đúng. Đó chính là phòng tắm vì khu vực này thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, thiếu ánh sáng. Vậy số lượng đó lớn đến cỡ nào, có cách nào giảm bớt được không hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhà tắm thực sự là nơi nhiều vi khuẩn khiến bạn phải giật mình!

Chẳng thể nào tránh được, phòng tắm nhà bạn là nơi chất đầy vi khuẩn. Cho dù có kỳ công lau chùi, dọn dẹp kỹ lưỡng tới mức nào, bạn cũng không thể đảm bảo phòng tắm sạch bong. Nhưng chắc chắn, có một số vị trí bạn cần đặc biệt lưu tâm. Có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến bồn cầu hoặc sàn nhà. Nhưng theo một cuộc điều tra mới đây, nơi đáng sợ nhất lại chính chiếc bàn chải đánh răng của bạn, tiếp theo là bồn tắm.


Nhà tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nhất trong ngôi nhà của bạn

Kết quả là, loại vi khuẩn thường gặp nhất ở bất cứ phòng tắm nào có tên bacteroidaceae hay còn gọi là vi khuẩn từ phân, E.coli, streptococcus và salmonella. Chúng ta thường xuyên tiếp xúc với những vi khuẩn này hàng ngày, không chỉ trong phòng tắm. Vậy nên, cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của chúng là chăm chỉ rửa tay.

Mặc dù tất cả những số liệu này nghe có vẻ thật đáng sợ, nhưng bạn đừng vội hét lên khi bước vào phòng tắm. Không phải mọi loại vi khuẩn đều gây hại. Trên thực tế, vi trùng chiếm một phần đáng kể trong cơ thể con người.

Philip Tierno, giám đốc khoa miễn dịch học chẩn đoán và vi trùng học lâm sàng tại Bệnh viện Tisch, Trung tâm Y tế Đại học New York, cho biết: "Có nhiều vi trùng hơn tế bào cơ thể trên cơ thể người, cụ thể là gấp 10 lần. Do đó, 90% tổng số tế bào trên cơ thể thực ra là tế bào vi trùng. Chúng ta không thể sống trong bong bóng và tránh vi trùng được".

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), điều quan trọng là c thể chúng ta có sự cân bằng thích hợp khi tiếp xúc với vi trùng tốt và xấu trong môi trường hàng ngày để đảm bảo hệ miễn dịch được tập huấn đủ nhằm ứng phú với các loại bệnh tật khác nhau.

Các thiết bị chứa nhiều vi khuẩn số 1 trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh chứ nhiều khuẩn:

1. Bồn cầu

Đây có thể xem là thiên đường của các loại vi trùng trong phòng tắm. Nhưng xét về khía cạnh vi khuẩn, thí nghiệm cho thấy mức độ tập trung vi khuẩn khác nhau ở cần giật nước, nắp ngồi và bản thân bồn cầu.


Bồn cầu chứa một lượng vi khuẩn gây bệnh nhiều vô số kể

Không có gì ngạc nhiên khi sâu bên trong bồn cầu là nơi trú ngụ của 3,2 triệu vi khuẩn trên mỗi inch vuông (1 in2 = 6.4516 cm2). Tuy nhiên, nếu tính số lượng vi khuẩn bạn tiếp xúc trực tiếp, cần giật nước bồn cầu, nắp ngồi bồn cầu chưa hẳn đã giành ngôi vương trong phòng tắm.

Trung bình, nắp ngồi bồn cầu được bao phủ bởi 295 vi khuẩn/in2. Cần giật nước là nhà của khoảng 83 vi khuẩn/in2. Do đó, ghi nhớ rửa tay mỗi lần đi vệ sinh là điều cực kỳ quan trọng.

3. Bồn rửa tay và vòi nước

Bạn đi vệ sinh, sau đó, rửa tay. Vi trùng từ tay bạn được rửa trôi trong bồn rửa phòng tắm. Dù với loại xà phòng rửa tay, bạn hi vọng sẽ giết được chúng trên tay mình, chúng vẫn ở lại và thối rữa trong bồn rửa. Đây chính là nơi chứa 2.733 vi khuẩn/in2.


Bồn rửa mặt và vòi nước trong nhà tắm cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn

Bạn chạm vào vòi nước trước và sau khi rửa tay. Do đó, bạn đã truyền vi trùng lên vòi nước mỗi lần sử dụng. Chúng thực sự có tới 6.267 vi khuẩn/in2. Nhiều hơn so với số vi khuẩn bạn có thể phát hiện ra ở bồn rửa.

3. Bồn tắm

Lại là một lâu đài vi khuẩn hiển nhiên mà bạn biết trong phòng tắm, nhưng điều bạn có thể không biết là bồn tắm bẩn hơn thế nhiều. Cả gia đình bạn tắm trong đó, vậy nên, nơi đây ngập tràn vi trùng. Chỗ bẩn nhất của bồn tắm là nắp xả nước. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì nước mang theo vi khuẩn sẽ thoát qua lỗ này. Trung bình, nắp xả nước bồn tắm chứa 120.000 vi khuẩn/in2.

Một điểm đáng lưu ý khác là không chỉ bản thân bồn tắm chứa vi trùng. Các kẽ trát vữa giữa những viên gạch lát bồn tắm cũng là nơi yêu thích của vi khuẩn. Vì vậy, bạn đừng quên kỳ cọ chúng vào lần dọn dẹp tới.


Bồn cầu vệ sinh Basics trang bị công nghệ kháng khuẩn Hyperkilamic

Vì nhà tắm có chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn như vậy nên để bảo vệ sức khỏe của bạn và những thành viên trong gia đình, cần phải thường xuyên vệ sinh nhà tắm sạch sẽ. Thiết bị vệ sinh cao cấp được làm bằng sứ Basics với công nghệ kháng khuẩn Hyperkilamic hiện đại giảm thiểu lượng vi khuẩn gây hại đến sức khỏe đồng thời giảm thiểu số lượng lần vệ sinh phòng tắm trong tuần cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm sản phẩm bệt vệ sinh Basics tiện nghi với công nghệ xả xoáy hút đẩy cộng hưởng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn với mức giá phải chăng khi mua tại SUS Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH SUS Việt Nam

Điện thoại: 0913 381 512

Website: http://susvietnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét